ใบพัดคอริ่งแตก ไม่ใชเรื่องเล่น
ต้องเปลี่ยนทั้งทุ่น!! 

 

ใบพัดเครื่องเป็นระบบระบายความร้อนหลักของเครื่องหากใบพัดเสียจะต้องรีบเปลี่ยนทันทีเช่นเดียวกับรถยนต์ที่หม้อน้ำแห้งใช้ได้สักพักเครื่องก็จะพัง

 

 สาเหตุที่จะทำให้ใบพัดพัง มีไม่กี่สาเหตุแต่ที่พบบ่อยนั้นคือเศษหินเข้าไปขัดระหว่างใบพัดและอุปกรณ์ภายในซึ่งวางอยู่อย่างชิดกันโดนมีระยะห่างเพียงน้อยนิด ซึ่งระยะห่างที่น้อยนี้เพื่อบังคังให้อากาศนั้นถูกดูดเข้ามาจากด้านท้ายเครื่องและผ่านตัวมอเตอร์ให้มากที่สุด นั้นคือการออกแบบไว้เพื่อให้ระบบระบายความร้อนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

 

 

สาเหตุรองลงมาอีกอย่างคือการปิดด้านท้าย ช่างส่วนมากชอบเอามือไปปิดที่หัวเครื่อง ซึ่งเป็นช่องลมดูดเข้าไประบายความร้อน ซึ่งจะทำให้ระบบระบายความไม่ดี ทำให้เกิดความร้อนสะสมในเครื่องเป่าออกมาเป็นลมร้อน ทำให้ใบพัด(ที่เป็นพลาสติก )ร้อนและอ่อนตัว ส่งผลให้ใบพัดแกว่ง หรือพริ้วไปชนอุปกรณ์ภายในจนชำรุดเสียหาย

การป้องกันใบพัดเครื่องคอริ่งแตกไม่ยากเลยคือ
1. ไม่วางเครื่องบนพื้นดิน บนพื้นที่มีหิน กรวด ควรหาอะไรมารอง เช่นกระดาษ หรือผ้าใบ ป้องกันไม่ให้เศษหิน เศษวัสดุที่หน้างาน กระเด็นเข้าไปที่ช่องระบาย(ด้านบน และด้านล่าง)

2. อย่าปิดช่องลมด้านบนเครื่อง หรืออย่าเอามือบังเวลาคอริ่ง(ซึ่งช่างชอบเอามือมาวางบริเวณนี้)

แค่เพียงเท่านี้เองไม่ยากเลยทำได้ 2ข้อก็ลดโอกาสใบพัดแตกลงไปได้เกือยร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว

 

 

คำแนะนำดีๆในงานคอริ่งจากเราคอริ่งโปร

อย่าลืมแชร์ไว้บนเฟสบุคของคุณด้วยนะ

Facebook Like Button

สาระน่ารู้เกี่ยวกับเครื่องคอริ่ง

หักแท่งปูนด้วย ฆ้อน และสกัด!!


IMAGE
เอาก้อนปูนออกแค่ใช้ ฆ้อน และสกัด!! ในงานคอริ่งเจาะคอนกรีตหนาๆ นั้นไม่สามารถที่จะเจาะทีเดียวทะลุได้ การหักก้อนปูน... Read More...

เชื่อมฟันคอริ่ง ฟันเพชร แบบเลเซอร์ LASER เป็นแบบไหน?


IMAGE
เชื่อมฟันคอริ่ง ฟันเพชรแบบเลเซอร์ (LASER) เป็นแบบไหน?ทำไมหลายคนจึงบอกว่า กระบอกคอริ่งแบบนี้มันดีที่สุด แข็งแรงที่สุด หักและหลุดยากที่สุด... Read More...

เครื่องคอริ่ง มีวิธี เลือกซื้อยังไง ?


เครื่องคอริ่ง เป็นเครื่องมือเจาะรู พื้น ผนัง คอนกรีต ตามอาคาร หรือโครงสร้างต่างๆที่เป็นคอนกรีต แม้กระะทั่งถนน ที่มีข้อดีคือ... Read More...

ถาม-ตอบ เกี่ยวกับเครื่องคอริ่ง

ฟันคอริ่งหักเกิดจากอะไร


IMAGE
ฟันคอริ่งหัก หลุด เกิดจากอะไร ? ถ้าไม่นับการใช้งานที่ไม่ถูกต้อง จะมีสาเหตุเพียง 1-2อย่างเท่านั้น ที่ทำให้ฟันคอริ่งเสียหาย หัก , หลุด ,แตก... Read More...

ทำน้ำพุจากหินด้วยเครื่องคอริ่ง


IMAGE
ทำน้ำพุจากหิน   ง่ายๆ ด้วยเครื่องคอริ่ง จากคอริ่งโปร   ใครๆก็คิดว่าเครื่องคอริ่งเอาไว้ใช้ในงานก่อสร้างเท่านั้น... Read More...

ใครคอริ่งดี ไม่ดี แย่ ห่วย เรารู้ได้ หลักฐานมันฟ้องจากกระบอกคอริ่ง


IMAGE
ใครคอริ่งดี ไม่ดี แย่ ห่วย เรารู้ได้ หลักฐานมันฟ้อง!! จากกระบอกคอริ่ง   ทุกสิ่งทุกอย่างมีที่มาที่ไป และมีเหตุผลเสมอ... Read More...